lá cải

Tổng hợp các tin tức lá cải từ báo chí Việt Nam. Lấy cảm hứng từ viet-studies

chủ nhật, ngày

Đất Việt Cá voi 30 tấn trao hôn khách du lịch ngọt ngào

·

Các bạn hiểu không? Thêm đây: Ông Hofman, từ California, Mỹ, cho biết: “Đây là cuộc gặp gỡ động vật hoang dã tuyệt vời nhất trên hành tinh. Thật không thể không mỉm cười và cười vào những con cá voi đáng kinh ngạc“. Du khách đã được ngạc nhiên khi những con cá voi xám thân thiện trôi dạt đến các tàu thuyền. “Có rất nhiều cá voi màu xám rất thân thiện và tìm kiếm liên lạc, không chỉ một cá nhân. Ông nói thêm: “Đó là một kinh nghiệm rất mạnh mẽ khi một con cá voi đang nhìn vào bạn“. Xám cá voi di chuyển hơn 5.000 dặm từ mùa hè của họ cho ăn căn cứ ở các vùng biển Bering và Okhotsk của Bắc Cực...

thứ bảy, ngày

Vietnamnet Ngắm người mẫu có bộ ngực đẹp nhất thế giới

·
Các người mẫu Phi Thanh Vân, Elly Trần và Ngọc Trinh của Việt Nam cùng so kè nhau ở các vị trí 530, 531 và 532. Bất ngờ xảy ra ở vị trí thứ 529: Một con heo nái giống Tuy-ni-di đã giành vị trí này.

Giáo Dục Cảnh giác cao độ với nạn cướp giật hoành hành

·

Chắc không phải mình hê hê. Mình sống trong một đất nước yên bình, no ấm hê hê, nơi mọi người yêu mến đùm bọc nhau trong nghĩa đồng bào hê hê, dưới sự lãnh đạo á là sáng ngời hê hê. Chắc là nói bọn ngoại quốc vô đây du lịch thôi hê hê.

Đất Việt Xe sang của Cường đôla dạo phố Hà Nội

·

Vâng ngay sau đây chúng ta gặp anh Mỗ, chủ sở hữu chiếc xe của Cường Đô la. Xin chào anh Mỗ, xin anh cho biết cảm tưởng khi lái chiếc xe của Cường đô la của anh...

thứ sáu, ngày

VTC Cầu thủ 'chuẩn men' làm rung động thế giới thứ ba

·
Thưa anh, “thế giới thứ ba” là một cụm từ được dùng phổ biến trong thời kì Chiến Tranh Lạnh, sau được dùng chung để chỉ các nước còn nghèo đói hoặc thiếu tự do, tạm nói một cách văn hoa là các nước đang phát triển. Nói cách khác, anh có thể dùng cụm từ này để chỉ đất nước anh, chứ không phải gia đình anh như cái cách anh đang dùng.

VnExpress Những nước có giá xăng rẻ nhất thế giới

·

Ông nào đăng bài này lên đúng là phản động. Có biết để có xăng chạy hôm nay, cha ông ta đã phải đổ biết bao nhiêu xương máu... Tức là trả một cái giá rất đắt để được mua xăng đắt...

Ngôi Sao Hé lộ hình ảnh Phi Thanh Vân đi tắm trắng

·

Sở hữu làn da nâu nhưng sau khi chia tay người chồng ngoại quốc, Phi Thanh Vân muốn trở thành một con người khác. Cô đã lên mạng tìm kiếm và chọn lựa được 5 hình tượng. Cuối cùng, 'nàng Phương Trinh' theo đuổi hình ảnh một búp bê xinh xắn, trắng trẻo. - Chị em phụ nữ lấy đây làm gương. Hãy xài trình duyệt Google Chrome. Trình duyệt này có chức năng cảnh báo malware. Hành động ngay trước khi quá muộn!

thứ năm, ngày

Bóng Đá Top VĐV sở hữu “hàng khủng” trong giới thể thao

·

Xin giới thiệu các anh Ngồi Xổm To Hơn Hẳn đến từ Lào, Phéc Nan Đô Cu To từ Bồ Đào Nha, I-van Cu To Như Phích từ Nga, anh Xuyêt Phát Nát Đe từ Ukraine, và anh Giao Hợp Phát Một từ Mông Cổ...

Người Đưa Tin Đừng nên hôn nữ sinh Hà Nội

·

Theo một kết quả điều tra của ngành y tế Hà Nội, cứ 10 học sinh thì có hơn bốn em mắc bệnh răng miệng - Chỉ có độ ngu xuẩn của cái báo này mới sánh được với độ dâm đãng của chúng nó mà thôi hu hu.

VnExpress Bí thư Hà Nội bức xúc vì 'phí bôi trơn'

·

Một tuýp vậy, nhập khẩu vào là đã chịu phí hải quan rồi, giờ lôi ra bôi cũng mất phí nữa. Phí chồng phí vậy thì đến tôi cũng bức xúc, đừng nói gì bí thư Hà Nội.

Vietnamnet Các nàng showbiz nghiện tình một đêm

·

Bức họa đồng quê Việt Nam: Trai tơ ve vãn nạ dòng / Đĩ rài đĩ rạt ưỡn mông giữa đình / Ông già chỉ thích gái trinh / Các nàng showbiz nghiện tình một đêm.

thứ tư, ngày

VTC Hương Giang Idol hút ánh nhìn ở rạp phim

·

Tới rạp chiếu phim mà không nhìn phim lại nhìn Hương Giang Idol, đủ để thấy phim này kinh dị đến như thế nào. Vâng, Bầu Trời Ma Quái, bộ phim kinh dị kinh điển, mua vé ngay kẻo hết.

VnExpress 'Oral sex' sợ lây bệnh tình dục

·

Các bạn có để ý dạo gần đây càng ngày càng có nhiều bài báo nói về oral sex không? Đó chính là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy người dân đã được mở miệng.

VnExpress 35 năm, người Việt chỉ tăng 4 cm chiều cao

·

Đó là do chúng ta vừa kết thúc cuộc chiến tranh lâu dài và gian khổ với đế quốc Mỹ và bọn ngụy, trước đó là một trăm năm nô lệ giặc Pháp. Chúng ta lùn nhưng cả thế giới phải ngước nhìn, vì chúng ta bay trên trời với hai đôi cánh, chúng ta là người Việt Nam mà chúng nó cần phải tránh. Ta không có điên nhưng mà không có tỉnh, ta uống rượu nhiều mà không có xỉn... (Nguồn).

thứ ba, ngày

VnExpress Phi Thanh Vân vẫn đau khi nhắc về hôn nhân đổ vỡ

·
Các bạn nhớ câu chuyện này chứ? Lần đầu tiên gặp nhau, Phi Thanh Vân không hề để ý đến Thierry mà để ý đến một chàng trai người Pháp khác. Nhưng lúc về, thấy chàng trai đó đi chiếc vespa cũ kỹ, cô từ chối không lên xe. Thích thú về hành động đó của cô gái trẻ, Thierry đưa xe hơi đến đón, và Phi Thanh Vân lên xe. Nay có vẻ như Thiery hết thích cô gái rồi, Thiery dừng xe lại, và phi Thanh Vân xuống xe.

Người Lao Động Phan trong tôi

·

Tôi chỉ biết một người có quyền nói câu này, nhưng người đó mất lâu rồi. Đó là cụ bà Nguyễn Thị Nhàn, thân mẫu của chí sĩ Phan Bội Châu. Bất cứ ai khác nói vậy cũng là đồ hỗn láo dốt nát.

Người Lao Động Cụ trùm Playboy từng “lên giường” hơn 1.000 phụ nữ

·

Xóm em cũng có một cụ như thế. Cụ tám mươi hai tuổi, lên giường khoảng hai nghìn phụ nữ rồi. Nhưng con trai của cụ tương lai còn khiếp hơn, chú ấy theo nghề mộc của cha từ năm mười ba tuổi.

Dân Trí Big C Hà Nội: Cờ Trung Quốc ở đâu ra, chúng tôi không biết!

·

Ngu quá! Cờ Trung Quốc là do Tăng Liên Tùng, người ở Thụy An, tỉnh Chiết Giang, thiết kế ra. Bình thường cờ có một sao lớn tượng trưng cho Đảng Cộng sản quang vinh, bốn sao nhỏ tượng trưng cho bốn giai cấp công nhân, nông dân, tư sản và tiểu tư sản. Tuy nhiên, thỉnh thoảng lại xuất hiện sao nhỏ thứ năm, tượng trưng cho giai cấp đầy tớ, ở đợ.

thứ hai, ngày

Đất Việt Sự thực SGK không in bản đồ Hoàng Sa - Trường Sa

·

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận quả quyết: “NXB chuyển đến tôi tài liệu, tôi có xem, trên cuốn sách đó có đảo, nhưng chữ in nhỏ và nhìn nó nhỏ” - Một cái chữ nho nhỏ trong một cái bản đồ to to... Một bản đồ to to trong một cuốn sách nho nhỏ... Một cuốn sách nho nhỏ trên tay một ông to to... Một ông to to có bộ não nho nhỏ...

VnExpress Mẹ chồng Hà Tăng kể chuyện làm giàu

·

Đặt cái tít thế này là không biết lo xa. Chẳng lẽ mai kia lại phải vào sửa thành "Mẹ chồng Hà Tăng (cũ)" hay "Mẹ chồng Hà Tăng (trước đây)" hay "Mẹ chồng Hà Tăng (trước 75)?"

chủ nhật, ngày

VnExpress Bệnh 'cong cần' của quý ông

·

"Bố ơi, bố có muốn làm quý ông không?" "Không con ạ, nhà ta hèn hạ từ xưa..." "Bố đừng lo, tối qua con rình bố đi xia rồi, bố làm quý ông ngon lành lắm!"

Kiến Thức Anal sex khó "lên đỉnh"... dễ gây bệnh

·

Các bạn đọc bài này đi, có nhiều kiến thức lắm. Trong đó có hai cái làm tôi bất ngờ nhất: "Anal sex thực chất là một hành vi quan hệ tình dục qua hậu môn""Các đối tượng thường quan hệ theo kiểu anal sex gồm có: dị tính luyến áiđồng tính luyến ái."

thứ bảy, ngày

thứ sáu, ngày

Dân Trí Trật tự đô thị “múa gậy” chặn xe vì... chỉ tiêu 50 triệu

·

Xưa Bà Triệu đánh giặc Ngô dữ quá, giặc sợ, có câu "Hoành qua đương hổ dị / Đối diện Vương Bà nan" (Vung giáo/cầm ngang cây giáo chống hổ dễ / Giáp mặt vua Bà khó). À, tại vì chữ "múa gậy" nó làm em nhớ chữ "vung giáo" thôi, chứ em không bảo các bác là giặc Ngô đâu. Các bác là một loại giặc khác.

Công Lý Hi hữu cụ ông làm cha ở tuổi 90

·

"Có ông kia đi săn, cầm cái dù. Gặp con hổ, ổng giương dù lên bắn, hổ lăn ra chết." "Xạo, chắc có đứa nào lén bắn giùm chứ gì?" "Đúng, đúng thế."

thứ năm, ngày

Người Đưa Tin 9X 'thèm yêu', hiếp dâm mẹ già 62 tuổi đến chết

·

Tít thì nghe rùng rợn vậy, nhưng bạn đọc đừng sợ. Vì thật ra đây chỉ là một bài tổng hợp thôi, gồm có: 9x hiếp dâm mẹ già, giám đốc hiếp dâm con gái nhân viên, đồng nghiệp hiếp dâm giữa ban ngày, xem phim rồi hiếp dâm ở công sở, hiếp dâm vợ của bạn, đưa bao cao su cho kẻ hiếp dâm, cụ bà vừa bị hiếp dâm vừa bị vòi tiền, thầy cúng hiếp dâm con bệnh, chàng trai bị hiếp dâm tập thể. Đấy, chỉ là chuyện hiếp dâm ở làng hiếp dâm thôi, các hiếp dâm đừng có hiếp dâm cái hiếp dâm mà hiếp dâm.

thứ tư, ngày

Kiến Thức Vợ giết người xù nợ: Bí thư xã nên từ chức

·

Hành vi giết người xù nợ tàn độc, vợ bí thư xã đối diện với án tử hình. Bí thư xã cũng nên từ chức vì không dạy được vợ. - Đây là phát biểu của một ông luật sư đàng hoàng. Cái tư tưởng hủ lậu thiệt hết nói.

Công Lý Gặp lại "lão khùng" 10 năm ôm xác vợ ngủ

·

Người ta nói anh khùng nhưng đối với em thì anh không khùng, đối với em thì anh là người hùng, xa anh vài ngày em đã nhớ nhung, hôm nay em vượt suối băng rừng, em về thăm anh tủi tủi mừng mừng, tay cầm tay biết nói chi cho cùng...

Người Lao Động Nổ kho đạn ở Mỹ, 7 binh sĩ thiệt mạng

·
Trích đăng đóng góp của bạn đọc: Theo như BBC đây thì con người ta thực hành bắn súng cối, có một viên 60mm bị kẹt, phát nổ; về đến Việt Nam thì thành nổ kho đạn. Bạn nào rành súng đạn vui lòng tự kiểm chứng, tôi chán súng đạn lắm rồi, chán từ thời Lê Văn Tám ôm thúng lạc rang chạy vãi đạn kia.

Tin Tức Online Lòi ruột vì thói quen nhịn đại tiện

·

Xin chào. Tôi là John. Tôi muốn chơi một trò chơi. Đây là ruột. Và đây là thứ bên trong ruột. Bạn sẽ chọn lòi cái nào? Lựa chọn là của bạn.

thứ ba, ngày

Giáo Dục Trung Quốc sẽ thành lập kênh truyền hình Biển Đông phủ sóng "Tam Sa"

·

"Tôi xin thông báo... để ngài biết rằng tôi lấy làm vô cùng xúc động...Khi được tin quân lính của ngài... đã bắt đầu tấn công chúng tôi. Nhân dịp này, xin ngài hãy nhận lấy ở chúng tôi lòng biết... biết... ơn... ơn... ơn... sâu... sắc... nhất..." (Aziz Nesin).

VnExpress 10 pha 'chặt chém' tai tiếng nhất lịch sử bóng đá

·

Trung vệ với biệt danh "gã đồ tể", Goikotxea đã phá vỡ mắt cá chân của Maradona và kiếm được cho mình một không nghe lệnh cấm 16 trận đấu. Ông giữ khởi động được sử dụng trong giải quyết trong một tủ kính trong phòng khách của mình - Nếu được thì dùng đoạn này thay cho điều 4 hiến pháp, vì sự vô đối của nó.

thứ hai, ngày

Tiền Phong Bên trong 'vương quốc bí ẩn' Triều Tiên (kỳ III)

·

Tại sao lại gọi là vương quốc? "Vương quốc" chỉ dùng cho những nước theo chế độ quân chủ, tức là người bóc lột người, trong khi Triều Tiên và một số đất nước anh em theo chế độ dân chủ, tức là ngược lại với người bóc lột người.

Ngôi Sao Cô phiên dịch hot ở quốc hội Trung Quốc

·

Hót, hót nữa, mồm loa không phút nghỉ! / Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong / Cho Đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng / Thờ Mao chủ tịch, thờ Xít ta lin bất diệt!

Tuổi Trẻ Online Hỗn chiến bỏ chạy cùng mã tấu, bị xe tải húc

·

Có bạn nào hồi xưa học tiếng Anh Streamline không? Trong đó có chuyện "Willy the Kid," mà tôi nhớ kết thúc bằng hai câu na ná như sau: "Hai tên chăn bò khiêng Hỗn chiến đi. Thế là hết đời Hỗn chiến."

Phụ Nữ Today Hội nhà văn đề cao hoa xấu hổ từ 30 năm trước

·

Thế nhưng mà lại có một loại hoa được đề cao từ cả mấy trăm năm trước kia. Chúng ta hãy cùng đọc lại câu ca dao sau: "Tóc em dài em cài bông thúi địt / Miệng em cười như cái đít vịt xiêm."

chủ nhật, ngày

Dân Việt Nặng 30 tấn, khủng long chật vật... "yêu đương"

·

"Bà con đừng lo, giờ chúng tôi biết khủng long nó chơi nhau thế nào rồi, lại còn họa mấy bức to oành đây, bà con cứ treo lên tường, bữa nào thiếu cơm thì nhìn mà liếm mép chắc cũng đủ no."

Dân Việt Ngân Khánh bơ vơ, hoang mang trong tình yêu

·

Tóc tai rũ rượi, áo quần mỏng manh, đứng chỗ vắng vẻ với một anh phó nháy và một chú trang điểm, mà còn đòi người yêu nữa thì kể cũng hơi tham lam đấy.

VnExpress Phụ nữ thích ngắm điểm nào của đàn ông nhất

·

Nghiên cứu này không đúng hoàn toàn đâu thưa anh. Ví dụ mẹ anh có thể muốn ngắm chỗ đó của bố anh, nhưng bảo đảm bà chỉ muốn ngắm khuôn mặt của anh thôi. À, thật ra như vậy thì nghiên cứu vẫn còn đúng. Khoa học muôn năm!

thứ bảy, ngày

Dân Việt Xông vào nhà, gí kéo nhiễm "H" cướp laptop

·

Tên này vừa được thả dịp Tết vừa rồi đấy, vì tòa án nhân đạo của ta thương hắn bị si đa tội nghiệp là một, thấy hắn say mê công nghệ là hai.

VnExpress Nhan sắc sao nữ gốc Hoa qua thời gian

·

"Thứ gì gốc Hoa hay lên truyền thông Việt Nam nhất?" "Diễn viên ca sĩ." "Thứ gì gốc Việt hay lên truyền thông Trung Quấc nhất?" "Ồ nhiều lắm: rừng, thác, đảo, bô xít..."

VnExpress Thiếu nữ bị người yêu đoạt mạng

·

Tôi có đứa em đọc kiếm hiệp nhiều quá nên học dốt như bò, thi rớt đại học sắp phải đi nghĩa vụ quân sự, hổng ấy nể tình nhận nó vô làm ở toà soạn giùm tôi với.

VnExpress Hồ Ngọc Hà rong chơi ở New York

·

"Vợ mày đi Pháp đi Hồng Kông / Vợ tao như chó dái chạy rông suốt ngày" (Thoại của anh Cường khi đứng soi gương).

VnExpress Hành trình tìm mẹ trong khu vườn chứa tro cốt

·

Mang ảnh mẹ đi khắp nơi để hỏi thăm, thậm chí nhờ cả nhà ngoại cảm nhưng thông tin bà Hà vẫn bặt vô âm tín. Mãi đến hôm bất ngờ điện thoại của bà đổ chuông, kẻ tình nghi dần lộ diện. - Và thật bất ngờ, y chính là con bà Hà. Chính y đã mang ảnh mẹ đi khắp nơi để hỏi thăm, thậm chí nhờ cả nhà ngoại cảm nhưng thông tin bà Hà vẫn bặt vô âm tín...

thứ sáu, ngày

Dân Trí “Lý Nhã Kỳ xin rút vì cảm thấy bị xúc phạm”

·

Tôi đồng ý với nhiều ý kiến trong bài này, dù sao thì Lý Nhã Kỳ cũng là đại sứ du lịch tốt nhất từ trước đến nay. Chúng ta không nên vì sự lố lăng của cổ mà phủ nhận điều đó, nhất là khi ngành du lịch mới chỉ có danh hiệu này bắt đầu từ năm ngoái thôi.

Alo Bác Sĩ Hương vị vùng tam giác mật ra sao?

·

Thật là tôi không biết, nhưng học phí một khóa uốn dẻo thì cỡ đâu sáu triệu, học trong vòng hai tháng hoặc cho đến khi ói mửa chết, tùy theo điều kiện nào đến trước.

thứ năm, ngày

Vietnamnet 'Không lo lạm quyền, vì nổ súng bắn người đâu dễ!'

·

Chính thế. Tôi quen anh cảnh sát kia nhé, có lần bắt cướp, rút súng bắn khoảng cách mét rưỡi, trật. Người ta chọc, gọi ảnh là Triệu Quang Hà. Ảnh nhục quá, nửa đêm rút súng tự vẫn. May bắn hụt, không là giờ xanh cỏ rồi.

Đất Việt Lý Nhã Kỳ kêu mệt mỏi trước khi quyết định gây sốc

·

Hồi xưa tôi có ông thầy toán rất khó tánh. Bữa nọ thằng lớp trưởng đứng lên hỏi "Thầy thầy, nãy thầy kêu về nhà làm bài mấy thầy?" Cái ổng im, ổng bước ra cửa, tay ổng chắp đít, hồi lâu từ từ ổng nói: "Thầy mà nó nói là kêu... Mất dạy... Ai kêu? Con người mà kêu... Con người mà nó làm như con mèo con chó nó kêu... Vô lễ..."

Phụ Nữ Today Mr Đàm đã hết ngông

·

Thôi đừng lừa nhau! Quảng Nam quê tôi có câu ca dao như sau: Con mèo con chó còn lông / Thì Đàm Vĩnh Điện bệnh ngông vẫn còn.

thứ tư, ngày

Phụ Nữ Today Bị thâm ’tam giác mật’, chả biết làm sao trắng hồng?

·

Tối nay, ngồi xem mấy bộ phim của các người đẹp Hollywood đóng mà em thấy thèm vì xem phim cô nào cô ấy vùng kín trắng hồng mà ham. Trong khi nhìn lại của mình thì… - Tạm thời xê cái tam giác mật đen sì của chị qua một bên, chị cho em hỏi phim gì thế ạ?

Đất Việt Nghị lực lao động của Ngọc Trinh

·

Tiếc là Ngọc Trinh không què, không thọt, không cà nhắc chi chi cả, nên nhà nước không phong danh hiệu Anh hùng lao động được.

Đất Việt Thủy Top mong dùng tiếng hát át vòng 1

·

Ví dầu các bạn nghe cổ hát dở cũng đừng chê bai, hãy thông cảm. Vì cách luyện thanh tốt nhất là nhảy vào cái lu, tự hát tự nghe trong ấy, nhưng cổ đã đi từ đây qua Mỹ rồi từ Mỹ về lại đây vẫn chưa tìm ra cái lu nào bự khả dĩ.

thứ ba, ngày

VnExpress Cô giáo tiếng Anh cạnh tranh với Lý Nhã Kỳ

·

Mơ đi! Cô phải về quê đổi tên thành Jennifer Đỗ, xong rồi cô ăn cho béo mẩy ra, rồi cô phanh cổ áo cho rộng, cô lấy miểng chai cô đeo vào người, rồi quay lại đây cầm bông bụp đứng cười như con kì lân, họa chăng qua vòng gửi xe.

VnExpress 3.000 lợn chết trôi sông ở Thượng Hải

·

Hình như có cái mốt lược bỏ đại từ mạo từ phó từ thì phải? Người mẫu thì gọi tắt là mẫu, giờ con lợn lại gọi là lợn, em cũng đến lạy anh báo.

thứ hai, ngày

Tin Tức Online Lâm Chi Khanh: ‘Mong ngày mặc áo cô dâu’

·

"Ngày xưa khán giả yêu thương và quen gọi tôi với cái tên Lâm Chí Khanh nên giờ khi đổi sang Khanh Chi Lâm có người quen người không. Vì thế tôi lấy tên Lâm Chi Khanh [...]" - Sao tôi muốn có cái hồ lô đem tới trước nhà anh/ả này mà kêu to ba tiếng quá!

thứ bảy, ngày

Giáo Dục 5 trường đại học đẹp nhất xứ sở xương mù

·

Không biết tôi có nói về typo và lỗi chính tả chưa. Chúng ta hay lầm về hai khái niệm này. Nôm na, lỗi chính tả là khi trong đầu người viết đã sai rồi, còn typo là họ nghĩ đúng nhưng đánh máy nhầm. Trong trường hợp này, nó là typo. "Mu" chứ không phải "mù" đâu.

VnExpress Nhanh tay phá khóa trộm Air Blade trước mặt nữ lễ tân

·

Trong 1984, George Orwell có tạo ra một khái niệm là Newspeak (nói nôm na là ngôn ngữ mới), theo đó mọi từ ngữ đều được giản lược đến mức tối đa, ví dụ không có bad, chỉ có ungood, không có better, chỉ có plusgood. Tương tự đây, ta không có nữ nhân viên lễ tân, chỉ có nữ lễ tân, rồi được đà thì không có ông chủ tịch, chỉ có ông chủ, rồi nữa là ông trưởng, ông tướng...

VnExpress Lao xuống biển để vẫy chào Kim Jong-un

·

Nhầm rồi, Kim Jong-un đâu dưới biển ấy! Đó là một cá thể thuộc họ Trichechidae, chi Trichechus, là một loại động vật có vú lớn, sống ở biển, có thể dài đến 4 mét và nặng gần 6 tạ. Dân gian thường gọi là con lợn biển, có nơi cũng gọi là bò biển (sea cow).

thứ sáu, ngày

VnExpress Việt Nam sẽ có bảo tàng khoa học đầu tiên

·

Nhiều bạn phản đối, bảo Việt Nam làm gì có thành tựu khoa học gì mà xây bảo tàng. Xin thưa, Việt Nam có ngành khoa học xây bảo tàng rất phát triển. Như thế ta xây một cái bảo tàng để chứa bảo tàng, quả thật là vi diệu.

Zing News Hồng y VN - nhân vật quan trọng tại mật nghị bầu Giáo hoàng

·

Hồng y Việt Nam, Phạm Minh Mẫn, người cuối cùng trong số 115 hồng y, tối qua đã đến Vatican để bầu tân Giáo hoàng. Nhờ sự có mặt đông đủ này, Vatican mới có thể sớm chọn ra ngày tổ chức mật nghị tìm người kế nhiệm Benedict XVI. - Trễ xe buýt mà cũng quan trọng dữ vậy sao?

thứ năm, ngày

Tin Tức Online Mỹ Dung lên xe hoa với bạn trai lâu năm

·

Bạn trai lâu năm: bạn trai trồng từ vài năm trở lên, thường có thân cứng, cao to, thu hoạch được nhiều lần. Ngược lại là bạn trai ngắn ngày, trồng theo thời vụ, thường để lấy củ và hạt là chính.

thứ tư, ngày

Soha Top 10 HHVN Mỹ Hạnh bị bắt khi đang "bán thân"

·

Trong khi các bác nhà báo hả hê giật thêm "Đó chỉ là một cảnh trong phim" thì ở quê bố mẹ của Mỹ Hạnh tủi nhục nhảy giếng tự sát. Đó chỉ là một cảnh trong tưởng tượng.

VnExpress Xông vào cửa hàng, rút dây sạc nẫng máy tính xách tay

·

Ôi Việt Nam, xứ sở lạ lùng / Đến em thơ cũng hóa những anh hùng / Đến ong dại cũng luyện thành chiến sĩ / Và hoa trái cũng biến thành vũ khí! (Lời Tố Hữu nói thay cho Norman Morrison, quê ở đất Mỹ tư bản tầm thường không có gì lạ).

VnExpress Tổng tấn công mũ bảo hiểm giả

·

Xin giới thiệu với anh, đây là ông Y, người đã ra cái quyết định này, và cũng là người sẽ đích thân kiểm định chất lượng mũ bảo hiểm cửa hàng anh. Đây anh hãy cầm lấy mũ và quật vào cái đầu hói của ông Y, ngay chỏm sọ bóng loáng ấy, quật thẳng tay vào, thế...

Soha Đàn ông bị ‘cắt’ sẽ sống thọ hơn

·

Thì một mình ngồi bó gối trong phòng, nhìn ra ngoài sân lá bay, bảo sao không thấy đời dài, bảo sao không muốn kêu lên "Trời ơi sao không chết mẹ cho rồi!"

VTC Rolls-Royce chốt đổ bộ vào Việt Nam

·

Tôi dốt chuyện xe cộ, nên tưởng là có dòng xe Rolls-Royce Chốt thật, còn nghĩ trong đầu "Tên gì nghe hèn quá, hèn chi nó đổ bộ vô nước mình là đúng rồi."

Dân Trí Phi Thanh Vân “lột xác” đến chóng mặt

·

Những hình ảnh mới nhất về Phi Thanh Vân khiến công chúng sửng sốt trước sự thay đổi diện mạo chóng mặt của người đẹp mang biệt danh “da nâu” một thời. “Nàng Phương Trinh” giờ da trắng mịn... - Công chúng thật chỉ biết một mà không biết hai. Không phải trâu nào cũng đen. Bằng chứng đây.

thứ ba, ngày

VnExpress 'Ngân hàng Nhà nước mua bán vàng không vì lợi nhuận'

·

Nên chi sáng sáng ngân hàng nhà nước ra sân ngửa cổ lên trời hớp một cái, tối tối lại ra hớp một cái. Người ta tưởng ngân hàng nhà nước là con cá mắc cạn, nhưng thật ra là ngân hàng nhà nước ăn không khí cũng đủ no mà sống.

thứ hai, ngày

VnExpress Đan Trường đưa 'người yêu tin đồn' đi gặp fan

·

Bữa trước tôi đọc thấy người yêu tin đồn đi chơi với Cao Thái Sơn, rồi người yêu tin đồn phạt Ngô Thanh Vân phơi nắng, rồi người yêu tin đồn xăm tên Ngọc Diệp lên cổ... Đan Trường nên xem xét lại tư cách của người này trước khi tiến đến hôn nhân.

Dân Trí "Quyết" phạt xe không chính chủ!

·

"Quyết là ông nào mà ác dữ bây?" "Dạ chính là các ông bộ trưởng La Thổ Quyết, thứ trưởng Thét Hộc Quyết, và trưởng ban quản lý Xin Tí Quyết."

VnExpress 10 bí ẩn khiến giới khoa học 'chào thua'

·

Thật ra là giới khoa học đã giải đáp được gần hết rồi. Chỉ còn cái chuyện tại sao "dark energy" được dịch thành "năng lượng bóng đêm" thì khoa học chưa giải thích được. Batman cũng chưa giải thích được luôn.

Thanh Niên “Cụ” rùa là bảo vật quốc gia?

·

Chương trình "Vượt khó" của chúng ta hôm nay có hân hạnh được đón tiếp cụ Dùa. Vâng, cụ đã đạp lên bao nhiêu định kiến, từ súc vật trở thành bảo vật.

chủ nhật, ngày

VnExpress 'Bóc tem' dịch vụ 3G ở Triều Tiên

·

Trong truyện Du già đại pháp của Ưu Đàm Hoa có nhân vật Hồng Lăng Phượng, hiệu là Tam Phong Hồ Ly (nôm na là cáo ba ngực), gọi vậy vì cô này có đến ba bầu vú. Lúc nhỏ đọc đến hồi Bách Lý Tống Thu lên đỉnh vu sơn với cổ, tôi cứ xuýt xoa bảo hay hè, thằng cha sướng hè. Giờ thấy anh nhà báo bóc tem đến 3 cái G, tôi lại xuýt xoa: hay hè, thằng cha sướng hè.

thứ bảy, ngày

Dân Trí Ngắm tàu chữa cháy trên sông hiện đại nhất Việt Nam

·

Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm, 3 vòi bơm có thể phun trực tiếp nước xa đến 70 mét. Đặc biệt, tàu có thể tiếp nước cho 10 xe cứu hỏa trên bộ ở cự li 2.000m. ST – 115 được đánh giá là tàu chữa cháy trên sông hiện đại nhất Việt Nam. - Ngoài ra phải kể thêm, tốc độ của tàu là 3km/h, tức là chỉ cần hai mươi phút để đến địa điểm xảy cháy cách đó những một cây số.

thứ sáu, ngày

Gia Đình Ngọc Trinh lại phát ngôn gây sốc

·

Đầu tiên, cần phải xác định, Ngọc Trinh đang định gây sốc ai? Nếu gây sốc toàn bộ nhân dân cả nước thì xin khẳng định luôn là cô không có tư cách!

Dân Trí Vì sao Anne Hathaway không mặc váy Valentino dự Oscar?

·

Đọc cái tít này tôi bất giác nhớ một câu trong Kinh Tân Ước Matthew: Các thiên-thần sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng-ngũ người công-chính, rồi quăng chúng vào lò lửa. Ở đó, chúng sẽ phải khóc-lóc nghiến-răng.

Eva Bùi Anh Tuấn không muốn đổi kiểu tóc

·

"Thật sự, tôi cảm thấy rất vui với những tình cảm mà mọi người dành cho mình. Tuy nhiên, ngoại hình của tôi thế nào thì tôi sẽ giữ nguyên như thế. Bố mẹ đã cho tôi một vẻ ngoài ưa nhìn và điều này may mắn được các bạn yêu thích thì tôi sẽ cố gắng để không phụ lòng của mọi người" - Bố mẹ anh đã cho anh một vẻ ngoài ưa nhìn, phải, và một đôi mắt lé...

Lá Cải: Một ngàn câu chuyện

ebook Lá Cải: Một ngàn câu chuyện

391 trang PDF
Định dạng PDF, MOBI, EPUB

Mua sách