lá cải

Vietnamnet Đan Trường: Tôi từng muốn tự tử!

·

Ước mơ của tôi chẳng phải là sở hữu cả một khu phố hay mua siêu xe đâu. Tôi chỉ mong, mỗi ngày tôi không phải nghỉ đến việc ngày mai nghỉ hát tôi lấy tiền đâu đi chợ là đủ rồi. - Anh nói cứ như Doña Bárbara ấy! "Tôi chỉ muốn có một miếng đất nho nhỏ để tôi có thể đứng giữa, cho dù tôi đứng ở bất kì đâu."

nhằm lúc 12:05 ngày 3/7/12, Anh Hoàng rằng:

Comment quá tệ và vô học của admin.

nhằm lúc 12:28 ngày 3/7/12, Lá Cải rằng:

Bạn có thể nói rõ hơn?

nhằm lúc 13:18 ngày 3/7/12, Mr Danger rằng:

Có gì mà rõ, lại thêm Mr Nguy Hiểm thôi mà :))

nhằm lúc 13:36 ngày 3/7/12, An An rằng:

Tôi thì tôi lại không hiểu comment của bạn Anh Hoàng, thề luôn!

nhằm lúc 13:43 ngày 3/7/12, Hana rằng:

buồn nhỉ, bình hay thế mà Anh Hoàng ko hiểu chăng?

nhằm lúc 13:48 ngày 3/7/12, Heo rằng:

Giật tít "Kinh hoành phóng viên Phụ Nữ Today bí mật xâm nhập lacai.org"

nhằm lúc 13:51 ngày 3/7/12, An An rằng:

@Anh Hoàng: Cầu xin bạn cho biết bạn nghĩ gì, ko mình bứt rứt lắm!

nhằm lúc 13:56 ngày 3/7/12, House of New Orleans rằng:

Có lẽ là fan cuồng of Đan Trường. .....

nhằm lúc 14:37 ngày 3/7/12, Vivian rằng:

Chỉ xét riêng mục này thôi thì cái chữ "vô học" được sử dụng trật lất, ai vô học mà liên tưởng sự kiện hay như Cải? Bạn Anh Hoàng phản biện như vậy thì chỉ chứng minh một thực tế "lời nói thể hiện con người bạn". Còn xét về tổng thể bạn Cải thì ai dám nói câu đó? :))

nhằm lúc 14:44 ngày 3/7/12, Cà Khịa rằng:

Cũng phải, Đan Trường những năm qua toàn "chưa đi đến chợ đã rơi hết tiền"

nhằm lúc 14:47 ngày 3/7/12, Airblade rằng:

@Anh Hoàng: Có lẽ đầu óc của bạn vô học và tệ nên suy luận comment của Cải cũng bị chệch hướng luôn. Có lẽ bạn ấy nghĩ "miếng đất nho nhỏ để tôi có thể đứng giữa", "bất kỳ đâu" là bộ phận sinh dục của phụ nữ chăng?

nhằm lúc 15:21 ngày 3/7/12, Kenny rằng:

Thôi bỏ đi mấy bác.Đang trườn,chưa biết bò sao vô học được,chưa đủ tuổi mẫu giáo mà.

nhằm lúc 15:52 ngày 3/7/12, Cường rằng:

Các bạn có biết Doña Bárbara là ai không? Có ai có bài phỏng vấn mà Doña Bárbara nói câu đó không? cho tôi xin link xem với. Tôi cần đọc bài phỏng vấn ấy thì mới có thể hiểu được ý của Cải. Cải thường thâm thúy lắm, nhưng ko phải lúc nào Cải cũng đúng đâu.

nhằm lúc 15:54 ngày 3/7/12, Lá Cải rằng:

@Cường: E rằng không ai phỏng vấn được Doña Bárbara, vì bả là nhân vật trong tiểu thuyết bạn ạ. http://en.wikipedia.org/wiki/Do%C3%B1a_B%C3%A1rbara

nhằm lúc 16:04 ngày 3/7/12, Móm rằng:

Đọc comment mắng Lá Cải và comment đòi đưa link bài phỏng vấn mà buốn cười quá :))

nhằm lúc 16:32 ngày 3/7/12, Hana rằng:

mình chỉ muốn có mảnh đất nho nhỏ ở trung tâm Ba Đình thôi...

nhằm lúc 16:39 ngày 3/7/12, hungtran rằng:

Người đàn ông nghèo nhất trong năm?!

nhằm lúc 17:18 ngày 3/7/12, Markku Vô Đối rằng:

Cải yếu tâm lý nhở??? Bị fans vào hỏi xoắn tí là đã xoăn lại như lá xà lách rồi là sao??? Đi về nhà bò đê

nhằm lúc 18:19 ngày 3/7/12, drug rằng:

"tôi chỉ muốn có một mảnh đất nho nhỏ" => nghe qua thì thấy rất chi làm khiêm tốn Nhưng "đứng bất kỳ đâu mà cũng đứng ở giữa mảnh đất của mình" => nghĩa là đi đâu cũng ko ra khỏi mảnh đất của mình => khác nào muốn cả thế gian này => tham lam vô độ ý Cải ở đây là thằng Đan Trường cũng thế, bày đặt khiêm tốn, than nghèo kể khổ.. Lại còn mơ ngồi ko mà vẫn có tiền, trong khi đầy rẫy người làm hùng hục ra mà ko đủ sống, ko bằng một phần ngàn tiền của tụi nó kiếm ra nhờ việc ca hát.. Túm lại là "khiêm tốn cái mẹ gì ngữ ấy" Thựa bạn Anh Hoàng, vấn đề ở đây là tụi tui vô lacai.org để đọc, để like ko phải để đọc cái mớ lê thê dài dòng ở trên. Cái đó dành cho mấy đứa dốt mà tỏ ra nguy hiểm như bạn thôi. Tụi này chỉ thích những ẩn dụ hay ho, và mở mang tầm hiểu biết mà thôi. Đầu óc bạn chắc lúc nào cũng thường trực nghĩ bậy giống như bạn Airblade nói chăng? Lại còn hồ đồ chửi người khác là vô học cơ đấy? Làm ơn nếu ko hiểu thì hãy đọc lại 2 lần, vẫn ko hiểu thì lên đây hỏi, các bạn giảng cho mà nghe. Thân mến! Rõ chán!

nhằm lúc 19:05 ngày 3/7/12, Mỉa rằng:

Anh Hoàng gì đó lâu lâu vô chửi đổng một câu, ngày xưa hình như cũng làm 1 lần rồ, mọi người không cần để ý làm gì! Hay là admin nhà mình ngày xưa gây thù chuốt oán gì với y thị?

nhằm lúc 20:16 ngày 3/7/12, soap mactavish rằng:

cái đù đọc éo nghĩ rồi chê ngu đu me thằng mọi cútttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttt

nhằm lúc 22:49 ngày 3/7/12, x rằng:

Một trong n~ comment rất hay. :) Em chưa đọc Doña Bárbara. Sẽ chú ý tìm đọc.

nhằm lúc 23:11 ngày 3/7/12, Phương rằng:

Lần này cải sai rồi, Đan Trường nói ước mơ thế là lúc chưa là ca sĩ nổi tiếng, cuộc sống xưa của ĐT rất khổ, có ước mơ như vậy cũng k lạ, và bạn cũng k nên lấy cái đó ra để bình luận làm trò cười ! Cá nhân tôi rất hâm mộ anh vì giọng hát và nghị lực, anh là 1 trong số ít những nghệ sĩ có lí lịch sạch bong, chưa bao giờ anh cần đến scandal để đánh bóng tên tuổi, sự nghiệp của anh được gây dựng bằng chính tài năng bản thân !

nhằm lúc 23:13 ngày 3/7/12, Lá Cải rằng:

@Phương: Bạn có thể không đọc nếu muốn, đừng vào đây đòi hỏi này nọ.

nhằm lúc 23:36 ngày 3/7/12, Anh Hoàng rằng:

Tôi đồng ý với Phương, và cũng xin lỗi vì comment hơi thô tục ở trên. Vấn đề tôi muốn chia sẻ ở đây là cái nào là "cải" thì cần lên án, nhưng không phải cứ mượn chỗ này (dù là chủ nhân) để viết càn viết bậy. Chưa bao giờ tôi thấy admin tự nhận sai lầm dù vô số lần sai rất trầm trọng. Trang lacai.org bây giờ không còn là trang cá nhân nữa mà ở chừng mực nào đó đã nổi tiếng, nên chủ của nó cũng cần có suy nghĩ nghiêm túc trong bình luận. Tôi nhớ cách đây chừng 1 năm, admin bình rất cay độc về giáo sư Võ Quý khi ông gọi chim Đà Điều là Chim Lạc Đà. Nhưng thực tế trong chuyên môn họ gọi như vậy (Camel bird), và ông không hề sai, tuy nhiên không hề có 1 đính chính nào từ lacai.org, mặc dù tôi đã góp ý trực tiếp. Tôi thấy admin lácải bây giờ gần giống như Ellsworth Toohey của Suối Nguồn!

nhằm lúc 23:56 ngày 3/7/12, Hiếu rằng:

Cải bị chửi. Hê hê . đã thật Dù sao cũng chúc mừng vì Cải có nhiều người đứng bên ủng hộ, sờ mó

nhằm lúc 23:57 ngày 3/7/12, Hiếu rằng:

Mình thích đợi tý ... gần gũi hơn là xin cảm ơn và xin đợi bình phẩm được duyệt. (có lẽ do bị chửi nên sun một số thứ)

nhằm lúc 0:03 ngày 4/7/12, Lá Cải rằng:

Chào bạn Anh Hoàng, bạn có thể chỉ ra "vô số lần sai lầm rất trầm trọng" của tôi được không? Tôi biết tôi có sai lầm, nhưng số comment tôi đã viết trên đây là hữu hạn (cụ thể đến nay là 8153 comment), chẳng lẽ nào số sai lầm lại vô hạn được, vì như thế là trái lô-gô. Xin chân thành cảm ơn bạn trước. Về con chim lạc đà của bạn (hoặc của giáo sư Võ Quý) tôi đồng ý là chuyên môn tiếng Anh và tiếng Hy Lạp đều có thể dịch 1:1 ra là "chim lạc đà," nhưng không có nghĩa cái tên đó trong tiếng Việt lại là "chim lạc đà." Dịch thế chẳng khác gì "dragonfly" lại có lần được dịch 1:1 ra là "con rồng bay": http://lacai.org/175+. Comment của tôi http://lacai.org/news/view/3cf cũng chẳng có gì cay độc cả. Nếu bạn để ý thì Bee.net cũng đã rút con chim lạc đà đi rồi: http://bee.net.vn/channel/4961/201109/Tai-sao-co-mot-so-loai-chim-khong-the-bay-duoc-1810432/. Ngoài ra, tôi không nghĩ phải nghe theo ý bạn thì mới là có học, không nghe theo thì bạn bảo là comment vô học. Mạn phép kết thúc cuộc tranh luận về có học và vô học ở đây. Tất nhiên tôi vẫn đợi "vô số lần sai lầm" của tôi được bạn chỉ ra. Cảm ơn bạn thêm nữa vì comment thứ hai này của bạn mang tính xây dựng chứ không chửi đổng vu vơ vô nghĩa, và nhất là lại khen tôi giống Toohey.

nhằm lúc 0:21 ngày 4/7/12, Lê Công rằng:

@Anh Hoang:Lá Cải không phải là không có sai sót,chính tui có góp ý về chính tả mấy lần và admin đều sửa ngay.Nói thiệt là tui thấy giống như bạn góp ý mà người ta không nghe nên bạn tức bạn vô chửi đổng vậy?

nhằm lúc 0:32 ngày 4/7/12, x rằng:

1. Mình cho rằng, trong nhiều trường hợp Ad ko phải là người mở lòng với 1 sự phê phán cảm tính (ko dựa trên khoa học chính xác). Đây là một điểm chưa "tròn" của anh ấy. Nhưng nếu có, nó chỉ ảnh hưởng đến anh ấy chứ ko ảnh hưởng đến bất cứ ai cả. Vì vậy, nếu muốn góp ý, phải hiểu được điều đó - góp ý với một thái độ trân trọng và tôn trọng - chứ ko phải nói ra cho bõ chỉ vì bạn đang muốn quá nhiều ở 1 người, trong khi chưa đáp lại được ji cả. 2. Bạn Anh Hoàng nói về việc nhận lỗi. Bạn có chắc bạn đã nhận lỗi một cách đầy đủ ko? Comment của bạn chủ yếu không phải là thô tục mà là thiếu hiểu biết. Những người thiếu hiểu biết trong bối cảnh thì ko nên bình luận tiếp một điều gì cả. Hơn nữa, bạn vì thiếu hiểu biết mà hồ đồ xúc phạm một người đang hành động đúng, ko phải vì bản thân anh ấy. Lỗi này, bạn cảm thấy lớn hay nhỏ? Mình nghĩ, bạn ko hiểu cả về nhân vật Toohey và về Admin. Mục đích của họ khác nhau HOÀN TOÀN. 3. Mình ko biết chuyện GS. Võ Quý như thế nào. Nhưng từ bối cảnh nhỏ hẹp bạn đưa ra, mình nghĩ rằng, viết hay nói trên báo là để cho số đông công chúng đọc. Nó ko phải diễn đàn của các nhà khoa học mà dùng từ chuyên môn xa lạ. Mình hiểu rằng trong khoảng gần 1.000 bình luận 1 năm, sẽ có nhiều bình luận ko hay, tuy vậy, cũng có rất nhiều bình luận xuất sắc. @Phương: bạn có thể thoải mái với sự buông xả nào đó, nhưng ko có nghĩa là n~ ng khác cũng phải như vậy - khi họ mong muốn 1 sự tiến bộ hơn. Vì thế bạn dùng từ "sai" ở đây là rất áp đặt và ko chính xác, gây nên sự ức chế cho ng khác. ----- Và các bạn nghĩ gì khi Ad vẫn duyệt n~ comment này, ko hề "bịt miệng" các bạn, dù các bạn có làm gì anh ấy? ------ Vài điều với các bạn về sự "góp ý". Mình ko phải là 1 kẻ bênh vực Admin cuồng tín. Mình chỉ biết rằng, ở đây người nào đang lao động hết mình, vô vị lợi (có thể còn gặp nguy hiểm nữa). Vì vậy mình ủng hộ Ad.

nhằm lúc 0:53 ngày 4/7/12, x rằng:

Và ở đây có 1 tình huống thật nực cười. Có 1 người trồng cây trên mảnh đất của anh ta để mọi người có thể vào chơi, hái quả. Nhiều quả ngon ngọt, vừa miệng nhiều người. Có quả không vừa miệng ai đó. Thế rồi người ta bực mình "ị" ra cái vườn nhà anh ấy, anh ấy cũng cho phép. Giờ người ta còn muốn dùng nó để nặn hình anh ấy, muốn anh ấy phải giống thế này thế nọ. =)) Các bạn ko thấy kì cục ah? người ta cho bạn tự do trên mảnh đất của người ta thế còn chưa đủ hay sao? sao ko cho a ấy tự do? Các bạn nghĩ các bạn giỏi lắm ah? Nếu ko phải là 1 leader thì nên làm 1 follower cho tốt, đi sau để mà support. Chứ đừng làm 1 kẻ tự huyễn hoặc mình dù chẳng làm được gì cả. Nó chẳng đi đến đâu, mà cực kì vô dụng.

nhằm lúc 0:58 ngày 4/7/12, ves rằng:

em là em thích mấy cái bạn nguy hiểm lắm nha :D có nhiều cmt của cải em đọc thú thiệt là hổng hiểu ráo vì em đọc ít, hiểu ít nên chịu vậy, mà bị ngại, dấu dốt :"> chỉ biết dựa cột, cũng nhờ có mấy bạn nguy hiểm, đánh boom cảm tử mới hiểu đấy chứ. Mở mục cmt ràu nên anh cẩn thận nha, hổng còn là trang cá nhân anh đâu đó. Anh phải suy nghĩ nếu ngày mai hông còn mần cải thì ngày lấy gì ăn nha ;))

nhằm lúc 2:59 ngày 4/7/12, Anti Troll rằng:

Có một dạng 'bệnh nhân' xuất hiện khi internet và các diễn đàn phổ biến, người ta gọi là troll. Troll dùng để chỉ những người thích phê phán một cách cay cú và không cần lý lẽ. Do vậy tôi nghĩ Cải không cần phải tranh luận hay các bạn khác cũng vậy, không nên trả lời nữa. Mục đích của troll đa số chỉ để thoả mãn sở thích không bình thường của cá nhân và "câu view" mà thôi. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, nên chăng thời gian tới Cải nên cẩn trọng hơn đôi chút trong bình luận của mình, đặc biệt là các vấn đề có tính chính trị. Mọi người đều luôn ủng hộ Cải, cải cố lên nhé.

nhằm lúc 6:44 ngày 4/7/12, Tuấn Anh rằng:

Ôi nếu mà ai đấy bảo mình gần giống Ellsworth Toohey thì chắc mình sướng lắm. :))

nhằm lúc 8:42 ngày 4/7/12, bekinh rằng:

sai lầm của cải là để mở comment nên bây giờ loạn lên rồi. :-) ngày xưa mình vote là ko mở comment mà ko chịu

nhằm lúc 9:11 ngày 4/7/12, Rơm rằng:

Kết luận cuối cùng: Chú Anh Hoàng sai rồi, ko thích đoc thì thôi phắn ra chỗ khác đừng comment thô tục ko có cơ sở. TB: Chú Cải đừng có dỗi nhé.

nhằm lúc 9:40 ngày 4/7/12, abc rằng:

mở trang lacai là một sai lầm, mở còm tự do là sai lầm thứ 2, khơi thêm tranh cãi là sai lầm thứ 3.

nhằm lúc 9:52 ngày 4/7/12, rằng:

abc: Vậy bữa nào cũng vào comment như ông là sai lầm thứ bao nhiêu?

nhằm lúc 9:54 ngày 4/7/12, maomeo rằng:

Và cuối cùng thì từ một bài không đâu cùng một comment ném đá, chúng ta đã đẩy nó lên mục "Cãi nhiều nhất cả mùa" :))))

nhằm lúc 11:15 ngày 4/7/12, cải thảo rằng:

Đồng ý với bạn maomeo, 39 cmt cho 1 cái tin về Đan Trường, nhìn vào tưởng toàn là fan của ĐT cả thì chết dở ^^

nhằm lúc 12:07 ngày 4/7/12, vanbatisowen rằng:

tóm lại ai động đến Cải bước qua xác tôi.mọi cứ bàn tiếp đi.chỗ tôi sắp mưa tôi đi cất quần áo cho vợ đã lại còn 1 chậu chưa giặt nữa

nhằm lúc 13:24 ngày 4/7/12, Chan Tu Dan rằng:

haizz, mọi người ở đây có ai biết troll là gì không vậy ?

nhằm lúc 14:25 ngày 4/7/12, Na rằng:

Tui không phải là fan cuồng của bác Cải nhưng là fan rất dễ thương của anh ấy. Cái bạn hoàng với chả vàng gì đó trước khi kết luận người ta vô học thì phải tự soi gương nhé. Đi mà đọc "Quẩn quanh trong tổ" đi rùi xem có vỡ lẽ ra được điều gì không. Đất đai đang bị đe dọa, giáo dục thối nát, văn hóa đồi bại, sao không tu mình để cùng góp sức làm gì đó cho đời này hơn là rỗi hơi chạy vào chửi người khác vô học? Đúng là rảnh quá mà. Trừ khi còn một khả năng: lão là tín đồ của phunutoday or kenh14 or đủ loại báo lá cải vớ vẩn hiện nay!!!

nhằm lúc 16:38 ngày 4/7/12, Quân rằng:

Có vẻ bạn Admin tụ tập được một lượng người hâm mộ đông đảo. Rất nhiều ngườu thích những bình luận của bạn, bất kể rằng nhiều bình luận đó thể hiện một sự cay nghiệt bên cạnh sự thiếu logic. Mục đích chống lại những tin tức lá cải vì thế dễ đi trệch hướng, và nếu quá đà, chính trang này có thể trở thành nguy hiểm.

nhằm lúc 17:05 ngày 4/7/12, T rằng:

Lần đầu tiên thấy Cải vào trả lời comment của người đọc. Bravo.

nhằm lúc 17:37 ngày 4/7/12, saigon rằng:

@Hoang : Khi nhận xét comment của admin là tệ và vô học bạn đã vô tình bị "gậy ông đập lưng ông". :-)) - Nếu không hiểu ẩn ý của một lời bình, bạn có thể hỏi, tụi tui sẵn lòng giải thích, hoặc chọn cách im lặng theo dõi. - Nếu cảm thấy chưa đủ kiến thức để hiểu hoặc không thích trang này, bạn có thể lịch sự và nhẹ nhàng rời xa, khỏi mất thời gian và không bị "người xem lưng". Cá nhân tui không thích phản hồi của bạn. Khi đọc nó, tôi cảm giác bạn đang nói về chính mình. Tiếc cho bạn.

nhằm lúc 18:45 ngày 4/7/12, x rằng:

Lúc nào nên đáp lời nhỉ? 1. Với n~ người cầu thị, muốn hiểu biết thực sự 2. Với n~ người chân thành, chân tình. Còn lại ấy, toàn là n~ kẻ xách nhiễu. vừa thiếu tài vừa thiếu ý chí ! nhưng lại cứ tưởng mình có cái tâm. =)) Những kẻ đó, chỉ xem Admin là công cụ thôi - cho cái mục đích mà chính anh ấy tạo ra, sau rồi ng ta cứ tưởng nó cũng có liên quan đến ng ta nhiều lắm. Chắc hẳn n~ kẻ như thế sẽ cảm thấy xấu hổ lắm, khi vẫn cứ bám vào anh ấy, chỉ đạo hướng dẫn này nọ, cứ nghĩ mình cũng có liên quan đến cái mục đích ấy. Bà Ayn Rand chưa đưa nhân vật này vào Suối Nguồn nhỉ?! Nếu có sẽ vui lắm đấy! =)) Mà chắc hồi đó chưa có internet web 2.0 vs thế giới phẳng để bà í biết kiểu này. Loại người này. Kiểu người mà ai cũng gặp, nhưng chẳng ai nghĩ rằng mình là. Kiểu người luôn mộng tưởng, hay kêu ca, kì vọng lắm, mong muốn một cái chung chung tốt đẹp..., nhưng chẳng bao giờ nhúng tay vào mà chỉ muốn mượn tay kẻ khác. Thật tởm! Là kẻ ăn theo thì đừng lên giọng bề trên với người ta. Nhục nhã lắm. Anh ấy có vay mượn ji của các bạn đâu? Lacai có sống bằng tiền thuế của các bạn đâu? Thích thì nhích, ko thích thì lướt. (Bản thân tôi khi remove friend của 1 người khá tốt vì thất vọng với chỉ 1 hành động, tôi cũng phải xin lỗi, vì tôi biết đó là lỗi của tôi, do kì vọng quá lớn, chứ ko phải lỗi tại người ta đã không trở thành 1 người toàn hảo vào lúc đó.) -------------- @Quân: Bạn cũng là 1 người ăn nói điềm đạm. Hy vọng có tiềm năng suy nghĩ được nhiều. Hãy tự làm được điều mình mong muốn. Không bao giờ phải vừa phụ thuộc, vừa sửa lưng người khác. :) Nên thế! Như thế tốt cho bạn hơn, cũng tốt cho cái chung hơn. Chúc vui! (Chúc vui thật ấy! :D ) *Hôm nay dzui ghê* :D

nhằm lúc 21:34 ngày 4/7/12, tieu quy rằng:

ở đây vui nhỉ. :O em xin lót gạch xem các bác chém :D

nhằm lúc 21:59 ngày 4/7/12, Fan's An rằng:

Tóm lại là các bạn lên đây mục đích chính là đọc tin tức lá cải và bình luận của admin, cảm thấy hứng thú thì đọc, thấy không thích thì đọc các tin khác , thấy không thích nữa thì có thể góp ý bằng comment gửi đến admin, không nên lấy đây là chỗ đấu khẩu. Còn bạn Anh Hoàng cũng đã xin lỗi ở trên,các bạn không nên đả kích nhau vì vấn đề này nữa. Mong bạn Anh Hoàng trước khi comment nên suy nghĩ 1 chút để tránh việc đáng tiếc xảy ra.

nhằm lúc 22:20 ngày 4/7/12, x rằng:

:p sức chịu đựng thật là lớn! mình thì tu thôi *A di đà Phật* (chắp tay)

nhằm lúc 14:00 ngày 5/7/12, ves rằng:

49 rồi hả, làm phát 50 lluôn cho chẵn :D p/s : mình vô lá cải còn để đọc mấy vụ cải lộn này nữa =))
Đang gửi…