lá cải

Tổng hợp các tin tức lá cải từ báo chí Việt Nam. Lấy cảm hứng từ viet-studies

thứ năm, ngày

Dân Trí Bi hài thưởng Tết là 70 chiếc quần đùi

·

Quần đùi thì sao? Nếu xấu hổ vì phải nhận cái quần đùi thì ông do ai sinh ra? Thân sinh của ông có phải người Việt Nam không? Có mặc quần đùi không? Một người chê cả nguồn gốc của mình, vậy họ là giống gì? Người Việt Nam có câu: "Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo." Chê cười cả gốc gác, thân sinh của mình, vậy ông phải chăng là kẻ bất hiếu? Tổng giám mục gì cái ngữ bất trung, bất hiếu như thế? Ông phải xin lỗi 80 triệu dân Việt Nam, những người mặc quần đùi chân chính!

Dân Trí Cây dương cầm và lời hứa 2 năm

·

Lời hứa sẽ đàn cho bạn gái nghe một bài nhạc bằng violin đã trôi qua hai năm. Bỗng nhiên bất ngờ xuất hiện trên sân khấu với cây violin trên tay, chàng trai Thái Dương khiến cô bạn gái Thảo Nguyên bật khóc - ... mà rằng "Sao anh hứa violin mà lại uýnh dương cầm, thôi nay duyên ta đã gãy, ván thuyền đã đóng, em đành từ biệt anh mà đi theo anh đánh đàn bầu (guitare) mà thôi..." (Xem thêm: bài hát Đập vỡ cây đàn rất não nùng do danh ca Quang Lê trình bày).

VnExpress 'Hà Nội nên nghiên cứu sử dụng lưới chống đua xe’

·

Đề nghị: 1/ Cấp bằng sáng chế. 2/ Đưa vào sách kỉ lục hoặc chuyện lạ Việt Nam. 3/ Tấn phong học hàm học vị cho những vị liên quan. 4/ Đâm đơn lên UNESCO xin công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. 5/ Chia sẻ giải pháp cho bọn tư bản thối nát như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, đồng thời nghiên cứu loại vật liệu bền chắc hơn cho phù hợp với phương tiện đua của chúng.

Dân Việt Ngọc Trinh đơn giản quần jeans áo thun vẫn cực "hot"

·

Dù quần jeans lưng cạp cao và áo thun trắng đơn giản nhưng Ngọc Trinh vẫn nổi bật trong dàn người đẹp đến mừng hiếp ảnh gia Quốc Huy khai trương cửa hàng - Hay cho cái danh Hiếp Ảnh Gia! Giỏi cho cái tài Hiếp Ảnh Gia!

thứ tư, ngày

thứ ba, ngày

Gia Đình Hà Tăng thu hút mọi ánh nhìn ở buổi ra mắt phim

·

Vâng chính thế, Hà Tăng đã thu hút mọi ánh nhìn! Còn những hình Ngọc Quyên, Diễm My, Lê Thúy... này là vẽ theo trí nhớ, chúng tôi đã thuê một nghệ nhân chuyên phục chế hình thờ, và một cảnh sát điều tra chuyên vẽ tội phạm...

VnExpress Đài Loan tha thiết mua tàu ngầm Mỹ

·

Đầm Vân Mộng chứa vài trăm trong dạ cũng nhiều / Mà tráng chí bốn phương vẫn còn tha thiết / Bèn giữa dòng chừ mua tàu / Lạy Huê Kỳ chừ bán cho tao...

thứ hai, ngày

Giáo Dục Ngọc Tình vạm vỡ giữa 4 cô gái đẹp

·

Có anh nọ mặt mày thiểu não, đến gặp bác sĩ tâm lí, kể "Bác sĩ ơi cứu em, đêm nào em cũng nằm mơ thấy em ở trên đảo hoang, xung quanh em là mười mấy cô gái khỏa thân đẹp như tiên giáng trần." Bác sĩ bảo "Ô, sướng thế còn đòi gì?" Bệnh nhân mếu máo "Nhưng trong giấc mơ em cũng là đàn bà mới chết!"

VnExpress Bị tuột bao cao su vào bạn gái

·

Tùy theo vị trí tuột mà anh có thể cho bạn gái uống thuốc xổ hoặc ăn thật nhiều khoai lang nướng, hột mít...

chủ nhật, ngày

Vietnamnet Kim Jong Un quyết tâm trả đũa

·

Nói thật là tôi mừng vì Việt Nam ta với Bắc Triều Tiên cũng như là anh em ruột thịt. Chứ không thì bị nó hù chắc có ngày vỡ tim chết. Vốn dĩ tim mật đã teo tóp hơn người rồi...

VnExpress Nghệ sĩ Việt ngậm ngùi tiếc nhớ Phạm Duy

·

Tôi liệt bài này vào dạng lá cải vì thiếu Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ lớn của một thời đại lớn, chuyên hát nhạc Phạm Duy bằng một cái cổ họng lớn chêm vào những tiếng rặn vô cùng lớn.

Vietnamnet Quốc Vượng giải nghệ

·

Để giúp anh quyết định, tôi xin thề rằng đọc cái tít này tôi cứ tưởng nói về nghệ sĩ hài Vượng râu.

Vietnamnet Thác loạn với hotgirl Hà Thành

·

Cảm ơn các bạn báo chí đã liên tục nhắc tôi về việc Việt Nam ta tùm lum những phò phiệc đĩ điếm các thứ, để tôi không bị các thế lực phản động rù quến mà ngỡ rằng ta đang ở trên thiên đường.

thứ bảy, ngày

Vietnamnet Dàn xe khủng của CSGT Hà Nội

·

Hà Nội chớ vênh vang, Sài Gòn cũng có một lực lượng khủng lắm nhé: ban ngày đứng gốc cây, ban đêm lái xe xịn chạy tới chạy lui chỗ cầu Thị Nghè.

Vietnamnet ‘Đập chết cả đàn gà là tàn nhẫn!’

·

Ông Phạm Văn Quỳnh, Giám đốc Sở NN&PTNT TP. Cần Thơ khẳng định, việc cơ quan chức năng phường An Khánh, Q.Ninh Kiều tự ý xông vào nhà dân đập chết cả đàn gà là tàn nhẫn. - Không thấy ổng nhắc tới chủ gà, mần như ổng chỉ thấy gà mà không thấy người, mần như mắt ổng không cao quá mắt cá vậy.

thứ sáu, ngày

VnExpress Phá đường dây quay phim sex tống tiền quan chức

·
Đây là một phần trong chương trình trao đổi văn hóa địa lí giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nội dung trao đổi gồm có tin tức và biển đảo, theo đó tin tức Trung Quốc sẽ được xem như của Việt Nam.

thứ năm, ngày

VnExpress Công nhân nhảy Gangnam Style đòi lương

·

Trong tiếng đàn T'rưng réo rắt, hình ảnh những người công nhân Trung Quốc nhảy múa quanh đống lửa bập bùng quả là có sức lay động lòng người...

VnExpress Những khu 'đèn đỏ' nổi tiếng thế giới

·

"Các vị không phải nói xa nói gần với tôi. Mấy chỗ này tôi tới hết rồi. Tôi nhắc lại lần nữa: chủ trương của thành phố Hồ Chí Minh là không lập khu phố đèn đỏ."

thứ tư, ngày

Người Đưa Tin Xâm nhập 'ngã ba khoái lạc' đất Hà thành

·

Có ông kia mù, đi xe đò từ Nam ra Bắc. Đi đến đâu ổng cũng nói vanh vách: ra xa lộ Hà Nội rồi, đến Bình Thái rồi, đến Biên Hòa rồi, đến Long Khánh rồi... Mọi người rất thắc mắc. Tới một chỗ đường xóc, ổng té úp mặt vào ... một bà đi buôn ngồi đối diện, liền la to "Đến ngã ba Phan Thiết rồi! Đến ngã ba Phan Thiết rồi! Dừng lại cho tôi xuống!"

Lao Động Truyền thông mải sốc sex sến, lơ là biển Đông

·

Tất nhiên, thưa các bạn, là chuyện Philipinnes. Còn Việt Nam ta có lúc nào lại lơ là bể Đông! Ví như, tháng trước thì có hình người mẫu cởi truồng tắm biển, tháng trước nữa thi hoa hậu biển, nghe nói tháng sau lại có hốt gơn uýnh banh chuyền bãi biển...

thứ ba, ngày

VTC Hồng Quế: 18 tuổi, tôi đã chai sạn rồi!

·

Trong những dòng nước mắt trực tràn ra bên tách cà phê nguội ngắt ngày đông tàn tạ, Hồng Quế mong, khán giả hãy đặt niềm tin nơi mình một lần nữa, và hứa sẽ đứng dậy cùng rất nhiều dự án trong năm tới. - Tôi rất mê cải lương, nhà báo và Hồng Quế đừng sỉ nhục cải lương.

thứ hai, ngày

Giáo Dục Ngọc Trinh mặc bikini đóng phim

·

Dựa trên một số bức ảnh rò rỉ từ hậu trường (ví dụ bức này), có thể thấy đây là một bộ phim có nội dung nhạt toẹt hoặc không hề có nội dung, diễn viên chính là nữ, có nhiều diễn viên nam da đen, và bối cảnh là hồ bơi.

VnExpress Tên trộm chạy bộ 2km trốn đặc nhiệm

·

Còn chạy được vậy là hên lắm! Ông anh tôi (làm cảnh sát hình sự) kể, có lần đội 113 đi săn bắt cướp, tóm được cướp, bèn trói cướp vào cái ghế. Nhưng cướp khỏe quá, cướp vác cả ghế chạy. Đại úy đội trưởng phục phịch đuổi theo, thở phì phò. Được chừng 50 mét, cướp ở xa tít tắp, đại úy tuyệt vọng kêu "Mi đứng lại, tau bị đau tim, tau chết là mi phải tội!" Cướp sợ quá đứng lại thật, và đại úy lên lon thiếu tá.

chủ nhật, ngày

thứ bảy, ngày

VnExpress Chân dung người Triều Tiên

·

Bởi vì không ai vào nước chúng tôi được, cũng không ai được ra khỏi nước chúng tôi, nên chúng tôi gửi một số bức hình đây để thế giới thấy nước chúng tôi giàu đẹp thế nào.

thứ sáu, ngày

VnExpress 400 triệu đồng hối lộ bị khước từ

·

Tức mình, 400 triệu đồng bèn về nhà đi tập tạ, đi bơi, chơi bóng rổ... Vài tháng sau thì 400 triệu đồng nở nang lên trông thấy, và không bị khước từ nữa.

thứ năm, ngày

VnExpress Tranh cãi về đám cưới tập thể của trẻ mẫu giáo

·

Về Hoàng Sa với Trường Sa á, là chúng ta không có tranh cãi. Nhưng về cái đám cưới của mấy em nhi đồng á, là chúng ta phải tranh cãi cái này, phải tranh cãi một cách quyết liệt, phải tranh cãi một cách tự tin!

VnExpress Gãy 'cậu nhỏ' trong khi ân ái

·

Trong khi chính phủ người ta đau lòng vì Vinashin, Vinalines thì anh này điềm nhiên đau háng! Thật đúng là cái đồ công dân chẳng ra gì, bảo sao kinh tế không nợ mười mấy triệu tỉ.

Tiền Phong Long Nhật, hãy thôi làm trò lố

·

Thư cho Long Nhật thì gửi đến nhà Long Nhật, chứ tui đâu phải tên Long Nhật, mà mấy bà hàng xóm của tôi cũng không bà nào tên Long Nhật, bắt tụi tui đọc chi vậy mấy cha?

thứ tư, ngày

Gia Đình Phó công an xã thuê côn đồ chém trưởng công an

·

Theo trào lưu đặt từ mới (ví dụ: dư luận viên, tuyên truyền miệng, phóng viên bấm nút phản ứng nhanh) tôi cũng xin đóng góp hai từ: "côn an" và "công đồ." Hi vọng hai từ này sẽ đi vào đời sống văn hóa của dân tộc. Xin cảm ơn quý vị.

VnExpress Đứt dây chằng 'cậu nhỏ' khi quan hệ

·

Vì sự cố này có vẻ xảy ra thường xuyên, tôi đề nghị chúng ta treo loa lên đầu mấy ngọn tre, rồi cứ sáu giờ sáng là tuyên truyền cho dân chúng. Như Mỹ nói ấy, like the good old days...

VnExpress Katie Holmes gợi cảm nhất thế kỷ nhờ cảnh cởi đồ

·

Tạp chí GQ mới đây đưa ra bình chọn những người phụ nữ quyến rũ nhất thiên niên kỷ "100 Sexiest Women of the Millennium". Katie Holmes đứng thứ ba trong danh sách gồm 60 người gợi cảm nhất thiên niên kỷ thứ ba, tức là tính từ năm 2000 đến nay. - Tít một đường, nội dung một nẻo. Chẳng khác gì "treo đầu dê bán dâm."

Ngôi Sao 'Động' mại dâm lớn nhất Hà thành

·

Anh em đừng bị nó lừa. Lớn thì đã quảng cáo trên ti vi giờ vàng (sau thời sự) chứ không phải lên mấy tờ báo nhảm nhí thế này đâu.

thứ ba, ngày

Gia Đình Căm phẫn bố đè con gái 13 tuổi ra hiếp dâm

·

Bạn nào phân tích bài này thì nhớ viết như sau: Cái từ "đè" ngắn gọn nhưng chứa đựng bao nhiêu là dục vọng, bao nhiêu tội ác. Nhà báo dùng chữ "đè" rất đắt, đọc lên chúng ta thấy lòng đầy phẫn nộ. Giống như phân tích thơ Tố Hữu ấy, thể nào cũng được điểm cao.

VnExpress Xăng không được phép tăng giá

·

"Ông không được phép nhân hóa!" "Không, tôi không nhân hóa, đây là hoán dụ, nói xăng mà thật ra là bọn đứng đằng sau xăng" "Chính thế, ông không được phép nhân hóa!"

VnExpress 'Phi tin bất phú'

·

"Chừng nào xã hội, doanh nghiệp và người dân còn chưa nhận thức được rằng 'phi tin bất phú', chừng ấy các mục tiêu về phát triển CNTT với tư cách hạ tầng của mọi hạ tầng sẽ còn nằm ngoài tầm với", Phó thủ tướng nhấn mạnh." - Đã lỡ phứa, sao không phứa luôn thành "phi nhân tất phú" hay "phi công rất thú" luôn thể?

thứ hai, ngày

24h 10 bộ ngực nóng rẫy màn ảnh

·

Chắc là cái nị không ở trọ chung với ai chứ hả? Chứ cứ đứng sờ màn hình ti vi mà miệng chảy nước miếng vầy vậy, e nó tưởng chó dại, nó đánh cho thì khốn nạn đa!

Vietnamnet Ngành giáo dục chưa biết lắng nghe

·
Thưa bà, chúng ta có cái may mắn là được sinh ra với một thân thể lành lặn, khỏe mạnh. Nhưng không phải vì vậy mà tôi cũng như bà, chúng ta có quyền sỉ nhục những người điếc.

Người Đưa Tin Bí mật đêm động phòng hoa chúc của sao Trung Quốc

·

Lưu Gia Linh bị buộc tội ngoại tình. Người ta mời anh báo đến làm nhân chứng, hỏi "Anh đã rành những bí mật động phòng như thế, thì xin hỏi anh thấy ai hay ra vào phòng cô Lưu nhất?" Anh báo đáp ngay không suy nghĩ "Chỉ thấy một thằng đầu trọc hay chui vào chui ra rồi nhổ nước bọt tùm lum vào mặt tôi thôi!"

VnExpress Mỹ Tâm khoe eo thon khi nhảy sung

·

Mỹ Tâm tìm đến tận tòa soạn, lôi con báo ra mắng vốn "Tao trả tiền để mày viết về tao như con vũ nữ múa cột thế à?" Nói đoạn, liền bổ cột vào mặt con báo.

VnExpress Ba cảnh sát trả lại vàng, tiền đánh rơi

·

Chỉ nội như thế đã là hiếm lắm rồi. Đằng này là một anh "ngày 12/1," hai anh "cuối năm 2012." Thành ra nhà báo phải lượm chỗ này một tí, chỗ kia một tí, gộp thành bài kiếm tiền. Vì sao nhà báo nghèo thế khổ thế? Vì các anh cảnh sát!

chủ nhật, ngày

Phụ Nữ Today Hà Tăng lép nhưng thật vẫn hơn Mai Phương Thúy

·

Viết xong bài này, nộp lên anh tổng, xong rồi nước mắt vắn dài. Anh tổng mới rằng "Sao em khóc như cha chết thế?" Mới thút thít rằng "Em nhớ ngoại em, nếu còn sống cũng hơn Mai Phương Thúy chứ chẳng khác gì Hà Tăng. Tiếc là ngoại em năm ngoái vấp vú té chết rồi..."

Phụ Nữ Today Chia tay người yêu vì ’cô bé’ không có lông

·

"Không có lông thì không xứng với tôi, tôi nhiều râu thế này cơ mà, đến nỗi nhìn không thấy mồm luôn. Có lần đi chơi phố, bọn con nít cứ chạy theo kêu: A chú này không có mồm, chúng bay ơi chú không có mồm! Bực quá tôi phải quay lại vạch râu ra cho chúng nó xem, rồi chửi: Không mồm thì l... mẹ mầy đây à?"

Tiền Phong Mai phục hậu duệ Tề thiên giữa rừng Cát Tiên

·

Bởi ta nói, chuyện đời biến chuyển khó lường, ruộng lúa hóa nương dâu. Tổ tiên kết nghĩa với nhau, gọi nhau là sư huynh, là nhị đệ, mà con cháu đã đi mai phục nhau rồi.

VnExpress Chồng bạn tôi bị nhân viên giăng bẫy tình

·

"Vậy thì để tôi nói các bạn biết: con người thấp nhỏ, hơi béo, đã mua ở cuộc bán đấu giá cái đèn chùm giá năm trăm lia ấy, không phải ai khác, mà chính là tôi. Nhưng muốn để mọi người đừng cười cái ngu dốt của mình, tôi phải bịa rằng chuyện đó xảy ra với người khác, chứ không phải với tôi." (Chiếc đèn chùm năm vòi - Aziz Nesin).

thứ bảy, ngày

thứ sáu, ngày

Giáo Dục Đi ăn mà gói đồ ăn thừa mang về liệu có bất lịch sự?

·

Một cách viết bài mới: Copy toàn bộ một thread (thớt) trên diễn đàn nào đó về, xong thêm vào đằng sau mấy cái nick name từ "tâm sự," "thẳng thắn," "chia sẻ," "cho biết..." Ví dụ: Bạn Gà Con cho biết... Bạn Thánh Tôm tâm sự... Bạn Thánh Cuồng thì cho rằng... Bạn Thánh Nữ có cùng ý kiến...

VnExpress CSGT đeo thẻ xanh mới được xử phạt phương tiện

·

Tôi nói chuyện này các bạn đừng bảo tôi phản động nhé. Ngày xưa có dạo quê tôi tung ra một lực lượng chuyên hỗ trợ cho cảnh sát giao thông. Lực lượng này chủ yếu là chưa tốt nghiệp lớp 9, mặc áo vàng, quần đen, hống hách lắm, nên dân gọi là "chó vàng lội cống." Ban đầu dân bảo chó vàng lội cống không có quyền xử phạt đâu, yên tâm. Nhưng sau thì chó vàng lội cống phạt như điên như cuồng, có phần kinh dị hơn chó vàng thường. Bài học rút ra là đừng có tin dân, dân toàn nói bừa thôi.

Đất Việt Bị cáo Tây làm loạn tại tòa TP.HCM khi nhận án tử

·

Tôi vẫn biết Pháp là Tây, Anh là Tây, rồi cực chẳng đã Mỹ cũng là Tây. Nhưng đến mức Nigeria cũng là Tây thì dốt hết chỗ nói. Mà nhân chuyện Tây, tôi kể chuyện này có thật 100%. Hồi xưa quê tôi có nhà kia cũng sính ngoại, đẻ thằng con đặt tên Tây. Ngặt nỗi thằng Tây học dốt mà hỗn láo quá, nên cả làng gọi là thằng chó Tây.

thứ năm, ngày

Dân Việt Phó giám đốc Công an Quảng Châu tự tử

·

Trước khi chết ông có để lại một lá thư tay, trong đó hết lòng ca ngợi lòng tốt của những tù nhân trong đồn, đồng thời khẳng định với vợ con rằng cái chết của ông là do xấu hổ với lương tâm chứ không phải bị tù nhân trong đồn đánh.

VnExpress Diễm Hương khéo chọn nón đỏ với váy

·

...Rồi trận đánh cũng qua. Thủy thủ đổ xô lại, hỏi sao Diễm Hương chọn cái nón đỏ choét vậy. Diễm Hương nói "Để như ta có bị thương đổ máu đầu thì cũng không ai biết, tinh thần vẫn vững." Thủy thủ tung hô. Nhưng lại có bóng tàu hải tặc xuất hiện ở chân trời, lần này đông gấp mấy lần trước. Diễm Hương quay lại nói "Bay đâu, lấy cho ta cái quần màu vàng."

thứ tư, ngày

Đất Việt Sao Việt xài đồ rởm cao cấp là không có tự trọng

·

Đã là người nổi tiếng thì hình ảnh, sự cống hiến của mình có ảnh hưởng nhất định với giới trẻ. Vậy nếu người nổi tiếng mà dùng hàng nhái vô hình chung sẽ tạo thành một trào lưu cho giới trẻ. Điều này rất nguy hiểm, NTK Đức Hùng chia sẻ - Thế mà tôi tưởng một bọn ngu si dốt nát ngồi thiết kế ra những thứ quần áo kì hình dị tướng, như giẻ rách, mới là nguy hiểm cho giới trẻ.

thứ ba, ngày

Phụ Nữ Today Luật pháp ủng hộ Đàm Vĩnh có con

·

"Người con gái ấy tên đầy đủ là Hoàng Thị Ngọ. Nhưng khi làm thơ, để cho lãng mạn, nhà thơ Phạm Thiên Thư bỏ chữ Ngọ đi, chỉ còn Ngày xưa Hoàng Thị mà thôi."

Giáo Dục Đội trưởng tuyển Việt Nam 'thơm lây' nhờ Quả Bóng Vàng

·

Đội trưởng Minh Đức của tuyển Việt Nam là một trong số ít người đã bầu theo đúng thứ tự Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2012, sau đó đến Ronaldo và Iniesta - Bạn đọc Lá Cải hết sức cẩn thận, vì nhục cũng lây đấy!

thứ hai, ngày

Dân Trí Ô tô vi phạm có thể bị khóa bánh, cẩu đi

·

Phân biệt dấu phẩy (,) và dấu chấm phẩy (;): Dấu chấm phẩy dùng để ngăn cách các bộ phận của một câu ghép, mà các bộ phận đó có thể đứng độc lập được. Trong trường hợp này ta nên dùng dấu chấm phẩy.

Dân Trí Mùa đông - Mùa yêu dấu

·

Bốn mùa trong năm, không mùa nào có nhiều tên gọi như mùa đông: Mùa khói, mùa của nỗi nhớ, mùa ấm áp (lạ thế, cái lạnh mới khiến người ta nhận ra sự ấm áp), mùa cưới, mùa yêu, mùa kỷ niệm. Vậy nên người ta còn gọi mùa đông là mùa của cảm xúc - Thôi tôi nhà quê ít học, tôi gọi mùa đông là mùa ở dơ.

chủ nhật, ngày

Vietnamnet Xem TQ đua nhau chống tham nhũng

·

Ông Mỗ đang ngồi xem thì tự nhiên té lăn ra, lóp ngóp bò dậy chửi "Nãy cái ghế rõ ràng bốn chân, mới đây mà thằng nào gặm mất hai chân rồi?"

VnExpress Lý Nhã Kỳ: 'Làm Đại sứ Du lịch vì sự tự ái dân tộc'

·

Cô này tự ái dân tộc thì làm đại sứ. Ông linh mục nọ cũng tự ái cái hộ chiếu thì bị báo đài chửi bới nhặng xị. Ý nghĩa của câu chuyện: Bạn chỉ nên tự ái dân tộc nếu bụ bạn to và kim cương bạn nhiều.

VTC Ông Nguyễn Bá Thanh giống Triệu Tử Long trong Tam Quốc

·
Ông xông xáo lao vào trận Đương Dương cứu được A Đẩu ra! Chẳng may A Đẩu sau bị Lưu Bị liệng xuống đất cái "bẹp," chấn thương sọ não, lớn lên thành một thằng Lưu Thiện ngơ ngơ ngẩn ngẩn, ngu si dốt nát, thành ra rút cục nhà Thục rơi vào tay nhà Ngụy…

thứ bảy, ngày

VnMedia Top 10 smartphone “hot” nhất trên thị trường

·

Cái tít này thật là Tây Tàu cân xứng, gọi là mở cửa hội nhập nhưng giữ vững truyền thống, hòa nhập chứ không hòa tan, hoặc xa hơn chút nữa là "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa."

Vietnamnet Đội lạnh 10 độ C xuống đồng mò tép

·

Ban đầu anh Cả đội lạnh. Nhưng sau nặng đầu quá anh chuyển sang cõng lạnh. Cõng hồi mỏi lưng anh vần lạnh ra trước, bưng lạnh. Sau cùng thì anh gọi chị Cả ra, hai người cùng khiêng lạnh.

Đất Việt Hà Nội rất kinh hãi trong mắt các quan chức văn hóa

·

Có anh nhà giàu nhưng bần tiện. Bữa ảnh nói với bạn "Ôi chao có tiền nhiều chỉ mệt mỏi chứ được gì, suốt đêm không chợp được mắt, lúc nào cũng lo ngay ngáy." Bạn nói "Thế bác đưa hết tiền đây em giữ cho." Ảnh vội xua tay "Ấy chết, em đâu dám làm khổ lây đến bác!"

Phụ Nữ Today Kẹp chì cho lồng gà chính chủ

·

Năm ngoái ở Bắc Giang có nhiều chuyện buồn. Năm nay hứa hẹn nhiều chuyện vui đây. Các bạn dùng tay móc hai bên mép cho rộng ra, chuẩn bị cười cho sướng nhé.

thứ sáu, ngày

Soha Tình một đêm!

·

Nhưng 1, 2, 3… chưa nổi một phút đồng hồ, "anh chàng nước hoa" đã thở phì phò nằm bẹp trên người Hân, ánh mắt hân hoan vì vừa hoàn thành một việc trọng đại. - Một đêm? Có nói quá không? Sao anh không cố một giây nữa thôi? Vì một giây nữa thôi là được hai giây rồi (Bằng Kiều).

thứ năm, ngày

2sao Soi đồng hồ hàng hiệu của Sao Hollywood

·

"Thằng nào đen thui vậy bây?" Tom Cruise hỏi. "Tổng thống của chú đây" Obama nói. "Sao ông lại lạc vào đống sao Hollywood này?" Tom Cruise hỏi. "Anh biết đâu, có lũ ngu bên Việt Nam lôi anh vào. Biết vậy đừng gỡ cấm vận chúng nó mới phải" Obama nói.

thứ tư, ngày

thứ ba, ngày

Công Lý Nhàn đàm ngày Tết: Đi tìm cha mẹ của Chí Phèo

·

Việt Nam ta có cái tật bới móc tác phẩm, gán ghép tư tưởng thế lọ thế chai. Như hồi nhỏ có lần đạo diễn Nguyễn Quang Dũng về nhà nhờ bố là nhà văn Nguyễn Quang Sáng phân tích giùm truyện ngắn Chiếc lược ngà. Nguyễn Quang Sáng phân tích a bê xê đê các thứ, đưa cho cu Dũng đi nộp. Cô cho bài cu Dũng đâu như là hai ba điểm gì đó, phê là "Em chả hiểu ý tác giả gì cả."

Dân Trí Ngỡ ngàng băng tuyết đẹp “như mơ” ngày đầu năm

·

"Các con mừng hội mùa đông" Bố nói với tôi "Nhưng còn những trẻ em không có áo quần, cũng không có giày, cũng không có lửa sưởi. Có hàng nghìn trẻ em từ các làng xuống, đi rất xa, đôi bàn tay nứt nẻ đau điếng, mang khúc củi để sưởi cho nhà trường. Có đến hàng trăm trường học gần như bị vùi dưới tuyết, trống trải và tối om như những cái hang; ở đấy các trẻ em đều ngột ngạt vì khói và run cầm cập vì rét; các em đó nhìn mà khủng khiếp, những bông tuyết rơi không ngớt, cứ chồng chất không ngừng lên những túp lều xa vắng của các em và đe dọa đổ xuống cuốn phăng đi. Cứ mừng mùa đông đến cũng tốt, các con ạ, nhưng hãy nghĩ đến hàng nghìn trẻ em mà mùa đông đem lại cho nhiều nỗi đau khổ" (Những tấm lòng cao cả - Edmondo De Amicis).

Dân Trí Không ai quên lợi ích quốc gia, dân tộc

·

Vì bài này không hề cải nên tôi cũng xin kể một câu chuyện không hề cải: Sau khi cùng quân Hy Lạp hạ được thành Troy, Odysseus dong thuyền về quê. Giữa đường chàng bị lạc vào đảo của bọn khổng lồ một mắt (Cyclops). Tại đây, khi tên khổng lồ Polyphemus hỏi chàng tên gì, Odysseus trả lời: Tên ta là Không Có Ai. Sau chàng lập mưu đâm mù mắt tên này. Hắn rống lên, gọi anh em đến trợ giúp, nhưng khi anh em hỏi "Ai đâm mù mắt bác?" thì hắn trả lời "Không Có Ai đâm mù mắt ta." Anh em mới nói rằng "Không ai đâm mà bác cũng mù thì bác hãy gọi cha chúng ta là Poseidon đi, chỉ có thánh thần như ổng mới cứu nổi cái đồ mù quáng như bác" rồi bỏ đi. Odysseus nhờ vậy thoát nạn.

Dân Trí Video thiệt mạng vì đạp nhầm chân ga

·

Hỡi ôi Vi Déo / Chẳng may sớm khuất / Thọ yểu số trời / Ai mà chẳng xót? / Rót chén rượu này / Lòng ta xót xa / Vi Déo khôn thiêng / Chứng giám cho ta!

Lá Cải: Một ngàn câu chuyện

ebook Lá Cải: Một ngàn câu chuyện

391 trang PDF
Định dạng PDF, MOBI, EPUB

Mua sách